18:16 WIT Thứ sáu, 24/10/2014

TIN TỨC

LIÊN KẾT WEBSITE

1100000

THỜI TIẾT QUẢNG NINH

Thứ sáu, 24/10/2014
oc - oc
, Độ ẩm: 
Thứ bảy, 25/10/2014
oc - oc
, Độ ẩm: 
Chủ nhật, 26/10/2014
oc - oc
, Độ ẩm: 

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 62

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5110

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 157396

Trang nhất » Tin tức » TIN NỘI BỘ » Ban giám hiệu

1

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2013 - 2014

Thứ tư - 14/08/2013 10:21
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2013 - 2014

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2013 - 2014

I. Mục đích Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.
 
   SỞ GD&ĐT QUẢNG NINH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                TRƯỜNG THPT YÊN HƯNG Độc lâp - Tự do - Hạnh Phúc
1Số: 08 /KH-YH 1Quảng Yên , ngày 3  tháng  8 năm 2013
                                                   
KẾ HOẠCH
                  Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT năm học 2013-2014
1                                                  
        Căn cứ Thông tư số 30/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban  hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông;
        Căn cứ công văn số Số: 1771 /SGD&ĐT-GDTrH  ngày  26 tháng 6 năm 2013 của Sở Giáo dục và đào tạo  Quảng Ninh V/v  thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên;
              Thực  hiện kế hoạch  số 2041/KH-SGDĐT ngày 19  tháng 7 năm 2013 của Sở Giáo dục và  Đào tạo Quảng Ninh.
 Trường THPT Yên Hưng xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên năm học 2013 - 2014 như sau:
I. Mục đích
Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.
II. Đối tượng bồi dưỡng
        Cán bộ quản lý và Giáo viên trong nhà trường.
III. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng
1. Khối kiến thức bắt buộc:
          1.1.Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học/giáo viên.
          1.2. Nội dung bồi dưỡng 230 tiết/năm học/giáo viên.
         (Nội dung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục bậc trung học theo từng thời kỳ của địa phương).
1.2.1.Theo hình thức tự học: 20 tiết: tập trung theo 3 chủ đề:
- Chủ đề 1: Nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng trong Chương trình giáo dục phổ thông và chương trình dạy học theo hướng giảm tải được thực hiện từ năm học 2011-2012;
- Chủ đề 2: Đánh giá xếp loại Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và giáo viên Trung học theo Chuẩn (hướng dẫn tại công văn số 879/SGD&ĐT-GDTrH ngày 10/3/2012 về việc thực hiện đánh giá, xếp loại Hiệu trưởng và giáo viên Trung học theo Chuẩn từ năm học 2011 – 2012);
- Chủ đề 3: Quản lý đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh trung học.
1.2.2Theo hình thức tập trung( sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn): 10 tiết.
- Nội dung phương pháp nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng;
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy học.
- Giáo viên chủ nhiệm trường trung học với công tác tư vấn tâm lý cho học sinh
         2. Khối kiến thức tự chọn:Nội dung bồi dưỡng 3 (60 tiết/năm học/giáo viên)
2.1Nội dung bồi dưỡng: GV tự chọn các mô dun trong 10 mô đun sau để bồi dưỡng theo hình thức tự học: 3,7,8,18,19,20,27,31,32,33
Yêu cầu chuẩn nghề nghiệp cần bồi dưỡng Mã MĐ Tên và nội dung mô đun Mục tiêu bồi dưỡng Thời gian tự học (tiết) Thời gian học tập trung (tiết)
Lý thuyết Thực hành
I. Nâng cao năng lực hiểu biết về đối tượng giáo dục 3 Giáo dục học sinh THPT cá biệt
1. Phương pháp thu thập thông tin về HS cá biệt
2. Phương pháp giáo dục HS cá biệt
3. Phương pháp đánh giá kết quả rèn luyện của HS cá biệt
Sử dụng được các phương pháp dạy học, giáo dục học sinh THPT cá biệt 10 2 3
III. Nâng cao năng lực hướng dẫn, tư vấn 7 Hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THPT
1. Quan niệm về hướng dẫn, tư vấn cho học sinh
2. Các lĩnh vực cần hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THPT
Phân tích được nội dung các lĩnh vực cần hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THPT 10 2 3
8 Phương pháp và kỹ thuật hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THPT
1. Phương pháp hướng dẫn, tư vấn
2. Những kỹ thuật cơ bản trong hướng dẫn tư vấn cho học sinh
3. Yêu cầu đối với giáo viên THPT trong vai trò người hướng dẫn, tư vấn cho học sinh
Thực hiện được các phương pháp và kĩ thuật hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THPT 10 2 3
18 Phương pháp dạy học tích cực
1. Dạy học tích cực
2. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực
3. Sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực
Vận dụng được  các kĩ thuật dạy học tích cực và các phương pháp dạy học tích cực 10 2 3
19 Dạy học với công nghệ thông tin
1. Vai trò của công nghệ thông tin trong dạy học
2. Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
Có biện pháp để nâng cao hiệu quả dạy học nhờ sự hỗ trợ của công nghệ thông tin 10 2 3
VII. Tăng cường năng lực sử dụng thiết bị dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học 20 Sử dụng các thiết bị dạy học
1. Vai trò của thiết bị dạy học trong đổi mới phương pháp dạy học
2. Thiết bị dạy học theo môn học cấp THPT
3. Sử dụng thiết bị dạy học; kết hợp sử dụng các thiết bị dạy học truyền thống với thiết bị dạy học hiện đại để làm tăng hiệu quả dạy học
Sử dụng được các thiết bị dạy học môn học (theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp THPT) 10 2 3
IX. Tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học 27 Hướng dẫn và phổ biến khoa học sư phạm ứng dụng trong trường THPT
1. Tầm quan trọng của hướng dẫn và phổ biến khoa học sư phạm ứng dụng
2. Phương pháp và kĩ năng phổ biến đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
Biết hướng dẫn và phổ biến khoa học sư phạm ứng dụng cho đồng nghiệp 10 2 3
XI. Tăng cường năng lực làm công tác chủ nhiệm 31 Lập kế hoạch công tác chủ nhiệm
1. Vị trí, vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp
2. Mục tiêu, nội dung công tác giáo viên chủ nhiệm ở trường THPT
3. Lập kế hoạch công tác chủ nhiệm
Có kĩ năng lập kế hoạch công tác chủ nhiệm 15    
32 Hoạt động của giáo viên chủ nhiệm
1. Các hoạt động của giáo viên chủ nhiệm cấp THPT
2. Các hình thức tổ chức hoạt động của giáo viên chủ nhiệm cấp THPT
3. Phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động của công tác chủ nhiệm cấp THPT
Có kĩ năng tổ chức các hoạt động trong công tác chủ nhiệm 15    
33 Giải quyết tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm
1. Một số tình huống thường gặp trong công tác chủ nhiệm ở trường THPT
2. Một số kĩ năng cần thiết khi giải quyết tình huống trong công tác chủ nhiệm ở trường THPT
3. Phân tích và giải quyết một số tình huống điển hình trong công tác chủ nhiệm ở trường THPT
Có kĩ năng giải quyết được tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm 15    
2.2 Phương thức bồi dưỡng : Tự học
IV. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên:
Thực hiện qua 3 hình thức: tự học, học tập trung, học tự xa, kết hợp sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, dạy thể nghiệm do tổ chuyên môn, nhà trường, liên trường, cụm trường, trong đó:
+ Bồi dưỡng tập trung theo kế hoạch của Sở GD: thực hiện nội dung bồi dưỡng 1
+ Bồi dưỡng theo hình thức tự học:
- Mỗi GV lập một cuốn sổ viết lại quá trình tự bồi dưỡng: Tập trung vào tự bồi dưỡng về đổi mới phương pháp, phương tiện, đổi mới kiểm tra đánh giá, bám sát chương trình giảm tải, chuẩn kiến thức kỹ năng.
- Vào đầu năm học GV đăng ký với chuyên môn nhà trường  đề tài sáng kiến kinh nghiệm về đổi mới kiểm tra đánh giá và báo cáo vào cuối năm.
- Thực hiện đánh giá chuẩn hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên vào cuối năm học.
+ Sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, dạy thể nghiệm do tổ chuyên môn, nhà trường, liên trường tổ chức. Thể hiện đầy đủ trong sổ Sinh hoạt chuyên môn.
+ Khối kiến thức tự chọn: Cá nhân tự chọn các mô đun cần thiết ở nội dung về khối kiến thức tự chọn.
+ Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức học tập từ xa (qua Internet).
 V. Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên
1. Hình thức, đơn vị đánh giá kết quả BDTX
- Đối với cán bộ quản lý: Viết bài tập nghiên cứu hoặc viết bài thu hoạch nộp về Sở Giáo dục.( Theo sự chỉ đạo của Sở)
- Đối với Giáo viên: Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX của giáo viên: Giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh tại tổ bộ môn thông qua các báo cáo chuyên đề, sổ bồi dưỡng thường xuyên. Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:
- Tiếp thu kiến thức và kĩ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương trình, tài liệu BDTX (5 điểm).
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục (5 điểm).
2. Thang điểm đánh giá kết quả BDTX
Cho điểm theo thang điểm từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần).
3. Điểm trung bình kết quả BDTX
Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:
ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình của các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên): 3
ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định hiện hành.
4. Xếp loại kết quả BDTX
4.1.Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại BDTX như sau:
a) Loại TB nếu ĐTB BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
b) Loại K nếu ĐTB BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
c) Loại G nếu ĐTB BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
4.2. Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.
4.3. Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.
5. Công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX
5.1. Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên.
5.2.Báo cáo Sở giáo dục và đào tạo để cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX. Không cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX cho giáo viên không hoàn thành kế hoạch.
VI. Kế hoạch cụ thể
Thời gian tính theo năm học 2013 - 2014 Nội dung công việc Người thực hiện
Tháng 8/2013  - Xây dựng kế hoạch BDTX nhà trường.
 - Bồi dưỡng tập trung các môn văn hóa theo kế hoạch của Sở.
- Quán triệt thông tư 58 ban hành đánh giá xếp loại Học sinh, công văn 2135 của Sở GD&ĐT Quảng Ninh quy định về hệ thống hồ sơ sổ sách. Thông tư 01 quy định về thể thức văn bản, công văn số 879/SGD&ĐT-GDTrH ngày 10/3/2012 về việc thực hiện đánh giá, xếp loại Hiệu trưởng và giáo viên Trung học theo Chuẩn từ năm học 2011 – 2012)
BGH
BGH cử GV theo chỉ đạo của Sở.
 
BGH - TTCM
 
 
 
 
 
 
Tháng 9/2013
 
- Học tập, quán triệt Thông tư số 30 ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT
- Xây dựng kế hoạch BDTX của TTCM
- GV xây dựng kế hoạch BDTX
( đăng ký 4 mooddun tự bồi dưỡng)
- Duyệt kế hoạch BDTX giáo viên
-Đăng ký đề tài SKKN
- CBQL + giáo viên
 
- TTCM
- GV
 
- TTCM - BGH
-GV
Tháng 10/2012 GV thực hiện kế hoạch tự bồi dưỡng GV
 Tháng 11/2012 - Tiếp tục triển khai, hướng dẫn giáo viên thực hiện kế hoạch  BDTX - BGH + giáo viên
 
           
Tháng 01/2013
- Bồi dưỡng tự chọn nội dung Tự  bồi dưỡng 3
- Báo cáo chuyên đề lý thuyết.
- Kiểm tra, giám sát thực hành Tự  bồi dưỡng của giáo viên.
- CBQL + giáo viên
   - Tổ Toán  - tin
- Tổ, nhóm chuyên môn
 
 
               
 
Tháng 3/2013
- Bồi dưỡng tự chọn nội dung Tự bồi dưỡng :
- Báo cáo chuyên đề lý thuyết.
- Kiểm tra, giám sát thực hành bồi dưỡng của giáo viên.
- CBQL + giáo viên
 
 - Tổ trưởng Văn – Sử
- Tổ, nhóm chuyên môn
 
  
 
 
Tháng 4/2013
- Bồi dưỡng tự chọn nội dung Tự bồi dưỡng
- Báo cáo chuyên đề lý thuyết.
 
 
-Kểm tra, giám sát thực hành bồi dưỡng của giáo viên.
_ Chấm SKKN
- CBQL + giáo viên
- PHT , Tổ Trưởng Tổ Anh Địa, Tổ Lý Kỹ
- Tổ, nhóm chuyên môn
-BGH, TTCM
 
 
Tháng 5 + 6/2013
- Báo cáo kết quả BDTX.
- Tổng hợp kết quả, báo cáo nhà trường.
- Nghiệm thu, đánh giá kết quả, lập hồ sơ đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận, tổ chức sơ tổng kết.
- CBQL + giáo viên
- Nhóm trưởng, tổ trưởng chuyên môn
- BGH
 
VII. Quy định hồ sơ
            1. Cá nhân
- Sổ học tập bồi dưỡng thường xuyên;
- Tài liệu theo từng nội dung quy định;
- Sổ kế hoạch và sinh hoạt chuyên môn
2. Tập thể
- Kế hoạch BDTX của trường;
- Sổ theo dõi, danh sách giáo viên tham gia bồi dưỡng;
- Kết quả đánh giá, xếp loại BDTX của giáo viên.
VII. Trách nhiệm tổ chức thực hiện
        +  Trách nhiệm của BGH
- Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của  nhà trường
- Cung cấp mẫu đăng kí bồi dưỡng cho tổ trưởng, giáo viên
- Phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của các tổ chuyên môn.
- Quản lí, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra công tác BDTX giáo viên của các tổ chuyên môn.
 - Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên (giao nhiệm vụ cho tổ chuyên môn )
- Đảm bảo các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, tài liệu, trang thiết bị phục vụ công tác BDTX theo quy định.
- Báo cáo công tác BDTX giáo viên về Sở Giáo dục và Đào tạo
+ Trách nhiệm của tổ chuyên môn
- Tổ chuyên môn có trách nhiệm xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của tổ báo cáo về lãnh đạo nhà trường trước ngày 5/9/2013.
            - Phê duyệt kế hoạch BDTX của giáo viên, tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả BDTXGV; đặc biệt tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra  đối với các giáo viên trong tổ
- Tổ chức triển khai, đánh giá giáo viên, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện với lãnh đạo nhà trường
+ Trách nhiệm của giáo viên
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của tổ chuyên môn và nhà trường.
- Báo cáo bằng văn bản kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng kiến thức, kỹ năng đã được BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2013 – 2014 của trường THPT Yên Hưng. Rất mong được sự chỉ đạo thêm của lãnh đạocấp trên. Trân trọng.
 
     Nơi nhận:
-   Phòng GDTrH- Sở GD&ĐT (B/c);
-   TTCM ,GV( thực hiện);
-   Lưu: VT.
 
P.HIỆU TRƯỞNG
 
                         ( đã ký)
 
 
 
NGUYỄN THỊ DIỆU
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn